Bị mù vĩnh viễn vì để thú cưng liếm mắt

author 15:58 01/06/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ sống tại bang Ohio, Mỹ đã bị mù vĩnh viễn sau khi để chú mèo cưng liếm mắt dẫn tới việc bị nhiễm khuẩn Bartonella Henselae, loại vi khuẩn gây bệnh mèo cào.

Janese Walters, sống tại bang Ohio, Mỹ đã bị mù mắt sau khi để chú mèo cưng của mình liếm mắt. Cô cho biết, ban đầu cô chỉ nghĩ là bị đau mắt đỏ thông thường. Tuy nhiên, khi cô nói với bác sĩ về việc cô có sở hữu một con mèo thì ngay lập tức họ nghĩ tới một vấn đề nghiêm trọng hơn. Bác sĩ Kris Brickman thuộc đại học Toledo nói: "Bất cứ tiếp xúc nào với miệng của loài mèo đều có thể khiến con người nhiễm loại vi khuẩn Bartonella Henselae, kể cả là sự liếm láp của con mèo với người.

Cô Janese Walters bị mù mắt sau khi để chú mèo của mình liếm mặt

Cô Janese Walters bị mù mắt sau khi để chú mèo của mình liếm mặt 

Loại vi khuẩn "mèo cào" này không gây nguy hiểm cho mèo nhưng nó có thể gây nguy hiểm đối với con người. Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, vi khuẩn "mèo cào" có thể gây ảnh hưởng tới não, mắt, tim hoặc các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể con người.

Mặc dù các biến chứng nguy hiểm do bệnh là hiếm gặp nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không có trường hợp nào xảy ra. Trẻ em dưới 5 tuổi và những người có hệ miễn dịch thấp là đối tượng dễ nhiễm loại vi khuẩn này nhất.

Loại vi khuẩn mèo cào gây nguy hiểm cho con người. Ảnh Foxnews

Loại vi khuẩn mèo cào gây nguy hiểm cho con người. Ảnh Foxnews 

Brickman đưa ra lời khuyên đối với chủ sở hữu của các con mèo là hãy rửa tay thật sạch sau khi chơi đùa với vật nuôi của họ. Hơn 40% loài mèo đều mang loại vi khuẩn gây bệnh "mèo cào". Những người nuôi mèo cũng cần chú ý tuyệt đối không để chúng liếm láp lên các vết thương hở hoặc các vị trí nhạy cảm, dễ nhiễm trùng như mắt.

Quay trờ lại trường hợp của Walters, cô chia sẻ đã không biết thông tin gì về bệnh "mèo cào" trước khi xảy ra tai nạn đáng tiếc trên. Người phụ nữ này hy vọng qua câu chuyện của cô, mọi người sẽ thận trọng hơn trong việc nuôi và nô đùa với những chú mèo.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang